ĐIỀU KHOẢN SỬ DỤNG DỊCH VỤ VÍ ĐIỆN TỬ
- QUY ĐỊNH CHUNG
Điều khoản sử dụng dịch vụ này áp dụng cho tài khoản điện tử được khởi tạo và sử dụng trên website https://ewallet.baokim.vn. Tổ chức, cá nhân tạo tài khoản trên website https://ewallet.baokim.vn đồng ý đọc, tuân thủ đúng và đủ nội dung được quy định tại Điều khoản sử dụng dịch vụ này bằng cách đồng ý (click vào tick box) trực tuyến tại thời điểm tạo tài khoản hoặc bằng việc tiếp tục sử dụng tài khoản sau thời điểm các bản cập nhật được đăng trên website https://ewallet.baokim.vn. Điều khoản sử dụng dịch vụ này là một văn bản giao kết về việc sử dụng dịch vụ được thực hiện trên website https://ewallet.baokim.vn giữa Công ty Cổ phần Thương mại Điện tử Bảo Kim (‘’Baokim’’) và bên khởi tạo tài khoản, có giá trị pháp lý buộc các bên phải tuân thủ và thực hiện.
Website https://ewallet.baokim.vn thuộc quyền sở hữu và điều hành của Baokim, là website cung cấp dịch vụ Ví điện tử bởi Baokim.
Baokim giữ quyền chủ động sửa đổi, bổ sung nội dung của Điều khoản sử dụng này tại từng thời điểm, theo tình hình cung cấp dịch vụ thực tế và phù hợp với quy định của pháp luật Việt Nam.
- GIẢI THÍCH TỪ NGỮ
Trong Điều khoản sử dụng này, trừ khi chủ thể hoặc ngữ cảnh có yêu cầu khác, các từ và các thuật ngữ như dưới đây sẽ được định nghĩa như sau:
- Ví Điện Tử Baokim (''VĐT Baokim''): là dịch vụ Ví điện tử được cung cấp bởi Baokim theo Giấy phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán số 26/GP-NHNN, ngày 01/02/2016, bởi Ngân hàng Nhà nước Việt Nam;
- Chủ VĐT Baokim: là Người Dùng đã thực hiện các bước xác thực, định danh thông tin và đã nhận được thông báo đăng ký tài khoản VĐT Baokim thành công trên website https://ewallet.baokim.vn;
- Người Dùng: là cá nhân (có quốc tịch Việt Nam) và tổ chức đăng ký mở và sử dụng VĐT Baokim trên website https://ewallet.baokim.vn;
- Optical Character Recogintion ("OCR"): là nhận dạng kí tự quang học;
- Face-matching: là nhận dạng khuôn mặt;
- Thẻ ghi nợ: Là thẻ cho phép chủ thẻ thực hiện giao dịch thẻ trong phạm vi số tiền và hạn mức thấu chi (nếu có) trên tài khoản thanh toán bằng đồng Việt Nam của chủ thẻ mở tại tổ chức phát hành thẻ;
- One time password ("OTP"): là mật khẩu dùng một lần;
- Số dư VĐT Baokim: là tổng của Số dư khả dụng và Số dư đóng băng;
- Số dư khả dụng: là số dư của VĐT Baokim mà Chủ VĐT Baokim được chủ động để thực hiện các giao dịch chuyển tiền/rút tiền/thanh toán theo nhu cầu của mình;
- Số dư đóng băng: là số dư của VĐT Baokim mà Chủ VĐT Baokim không được sử dụng để thực hiện các giao dịch chuyển tiền/rút tiền/thanh toán theo nhu cầu của mình và bị tạm giữ bởi Baokim;
- Dữ liệu cá nhân: là thông tin dưới dạng ký hiệu, chữ viết, chữ số, hình ảnh, âm thanh hoặc dạng tương tự trên môi trường điện tử gắn liền với một con người cụ thể hoặc giúp xác định một con người cụ thể;
- Dữ liệu cá nhân nhạy cảm: là dữ liệu cá nhân gắn liền với quyền riêng tư của cá nhân mà khi bị xâm phạm sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp tới quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân;
- Xử lý Dữ liệu cá nhân: là một hoặc nhiều hoạt động tác động tới Dữ liệu cá nhân, như: thu thập, ghi, phân tích, xác nhận, lưu trữ, chỉnh sửa, công khai, kết hợp, truy cập, truy xuất, thu hồi, mã hóa, giải mã, sao chép, chia sẻ, truyền đưa, cung cấp, chuyển giao, xóa, hủy Dữ liệu cá nhân hoặc các hành động khác có liên quan;
- Chủ thể Dữ liệu cá nhân: là cá nhân được Dữ liệu cá nhân phản ảnh;
- VĐT Baokim
- Phạm vi cung ứng VĐT Baokim
2. Các hành vi bị cấm khi sử dụng VĐT Baokim
- Chủ VĐT Baokim chỉ được sử dụng VĐT Baokim để thanh toán cho các hàng hóa/dịch vụ hợp pháp.
- Chủ VĐT Baokim tuyệt đối không được sử dụng VĐT Baokim để thực hiện các giao dịch/hành vi sau:
- Sử dụng VĐT Baokim để thực hiện các giao dịch cho các mục đích rửa tiền, tài trợ khủng bố, lừa đảo, gian lận và các hành vi vi phạm pháp luật khác; nghiêm cấm việc thuê, cho thuê, mượn, cho mượn VĐT Baokim hoặc mua, bán thông tin VĐT Baokim.
- Sử dụng VĐT Baokim đề thực hiện các giao dịch mua bán hàng hóa/dịch vụ, giao dịch thanh toán bị cấm, vi phạm quy định của pháp luật Việt Nam
- Sử dụng VĐT Baokim để thực hiện các giao dịch cho mục đích thanh toán cho các website, ứng dụng cung cấp trò chơi điện tử chưa được cấp phép phát hành tại Việt Nam.
3. Phân loại VĐT Baokim
VĐT Baokim được chia thành 3 loại tương ứng với mỗi chủ thể đăng ký, chi tiết:
- Ví cá nhân: Là VĐT Baokim được đăng ký mở và sử dụng bởi cá nhân từ đủ 18 tuổi trở lên có quốc tịch Việt Nam;
- Ví tổ chức: Là VĐT Bakim được đăng ký mở và sử dụng bởi doanh nghiệp, hộ kinh doanh cá thể, tổ chức được cấp phép và hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam;
- Ví Đơn vị chấp nhận thanh toán ("Ví ĐVCNTT"): Là VĐT Baokim được đăng ký mở, sử dụng bởi cá nhân hoặc tổ chức, có ký hợp đồng/thoả thuận bằng văn bản với Baokim trở thành là Đơn vị chấp nhận thanh toán;
4. Thông tin và hồ sơ mở VĐT Baokim
4.1. Thông tin và hồ sơ đăng ký mở Ví cá nhân:
- Thông tin đăng ký, gồm: Họ và tên; ngày, tháng, năm sinh; quốc tịch; số điện thoại; số Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân/Hộ chiếu còn thời hạn, ngày cấp, nơi cấp; địa chỉ đăng ký thường trú; chỗ ở hiện tại; nghề nghiệp; chức vụ;
- Hồ sơ đăng ký, gồm: Bản scan (quét) hoặc ảnh chụp từ bản gốc Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân/Hộ chiếu còn thời hạn sử dụng theo quy định pháp luật Việt Nam của cá nhân;
4.2. Thông tin và hồ sơ đăng ký mở Ví tổ chức:
- Thông tin của tổ chức: Tên giao dịch đầy đủ bằng tiếng Việt và viết tắt; mã số doanh nghiệp và mã số thuế (trường hợp tổ chức có mã số thuế khác với mã số doanh nghiệp); địa chỉ đặt trụ sở chính; địa chỉ giao dịch; số điện thoại;
- Thông tin của người đại diện hoặc được ủy quyền đại diện của tổ chức: Họ và tên; ngày, tháng, năm sinh; quốc tịch; số điện thoại; số Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân/Hộ chiếu còn thời hạn, ngày cấp, nơi cấp; địa chỉ đăng ký thường trú; chỗ ở hiện tại; nghề nghiệp; chức vụ;
- Bản scan (quét) hoặc ảnh chụp từ bản gốc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp/Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh, Quyết định thành lập, Giấy chứng nhận đầu tư, hoặc giấy tờ khác theo quy định của pháp luật; và
- Bản scan (quét) hoặc ảnh chụp từ bản gốc các giấy tờ chứng minh của người đại diện theo pháp luật/người đại diện theo ủy quyền như: Quyết định bổ nhiệm hoặc văn bản uỷ quyền đối với người đại diện theo uỷ quyền/người đại diện theo pháp luật không có thông tin cá nhân trong Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh, Quyết định thành lập, Giấy chứng nhận đầu tư;
- Bản scan (quét) hoặc ảnh chụp từ bản gốc Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân/Hộ chiếu còn thời hạn sử dụng theo quy định pháp luật Việt Nam của người đại diện theo pháp luật hoặc người đại diện theo ủy quyền;
5. Quy định sử dụng VĐT Baokim
5.1. Đối với Ví cá nhân:
- Chủ VĐT Baokim được sử dụng VĐT Baokim để:
- Nạp tiền vào Ví điện tử Baokim:
- Từ thẻ ghi nợ được liên kết với VĐT Baokim;
- Chuyển tiền từ nguồn Số dư khả dụng của VĐT Baokim đến VĐT Baokim khác;
- Rút tiền về Tài khoản thanh toán của Chủ VĐT Baokim;
- Nhận tiền từ VĐT Baokim khác;
- Tổng hạn mức giao dịch chuyển tiền và thanh toán của VĐT Baokim không vượt quá 100.000.000 đồng/ tháng (một trăm triệu đồng trên tháng).
- Không được sử dụng VĐT Baokim để thực hiện các giao dịch/hành vi cấm theo quy định tại mục III.2 của Điều khoản sử dụng dịch vụ này.
5.2. Đối với Ví tổ chức và Ví Đơn vị chấp nhận thanh toán:
- Chủ VĐT Baokim được sử dụng VĐT Baokim để:
- Nhận tiền từ VĐT Baokim khác;
- Chuyển tiền từ nguồn Số dư khả dụng của VĐT Baokim đến VĐT Baokim khác;
- Rút tiền về Tài khoản thanh toán của Chủ VĐT Baokim;
- Không được sử dụng VĐT Baokim để thực hiện các giao dịch/hành vi cấm theo quy định tại mục III.2 của Điều khoản sử dụng dịch vụ này.
6. Hạn mức giao dịch qua VĐT Baokim
- Đối với Ví cá nhân:
Đơn vị: VNĐ
Loại giao dịch
|
Chưa kích hoạt
|
Đã kích hoạt
|
Tạm khóa
|
Nạp tiền
|
Giá trị tối thiểu/lần
|
0
|
10.000
|
0
|
Giá trị tối đa/lần
|
0
|
50.000.000
|
0
|
Hạn mức/ngày
|
0
|
Không giới hạn
|
0
|
Hạn mức/tháng
|
0
|
Không giới hạn
|
0
|
Chuyển tiền ví - ví
|
Giá trị tối thiểu/lần
|
0
|
1.000
|
0
|
Giá trị tối đa/lần
|
0
|
20.000.000
|
0
|
Hạn mức/ngày
|
0
|
50.000.000
|
0
|
Hạn mức/tháng
|
0
|
100.000.000
|
0
|
Rút tiền
|
Giá trị tối thiểu/lần
|
0
|
50.000
|
0
|
Giá trị tối đa/lần
|
0
|
50.000.000
|
0
|
Hạn mức/ngày
|
0
|
Không giới hạn
|
0
|
Hạn mức/tháng
|
0
|
Không giới hạn
|
0
|
- Đối với Ví tổ chức và Ví ĐVCNTT:
Đơn vị: VNĐ
Loại giao dịch
|
Chưa kích hoạt
|
Đã kích hoạt
|
Tạm khóa
|
Nạp tiền
|
Giá trị tối thiểu/lần
|
0
|
10.000
|
0
|
Giá trị tối đa/lần
|
0
|
300.000.000
|
0
|
Hạn mức/ngày
|
0
|
Không giới hạn
|
0
|
Hạn mức/ tháng
|
0
|
Không giới hạn
|
0
|
Chuyển tiền ví - ví
|
Giá trị tối thiểu/lần
|
0
|
1.000
|
0
|
Giá trị tối đa/lần
|
0
|
300.000.000
|
0
|
Hạn mức/ngày
|
0
|
3.000.000.000
|
0
|
Hạn mức/tháng
|
0
|
90.000.000.000
|
0
|
Rút tiền
|
Giá trị tối thiểu/lần
|
0
|
50.000
|
0
|
Giá trị tối đa/lần
|
0
|
Không giới hạn
|
0
|
Hạn mức/ngày
|
0
|
Không giới hạn
|
0
|
Hạn mức/tháng
|
0
|
Không giới hạn
|
0
|
7. Quy định về việc liên kết VĐT Baokim với Thẻ ghi nợ
- Chủ VĐT Baokim thực hiện liên kết VĐT Baokim với Thẻ ghi nợ của mình. Theo đó, VĐT Baokim chỉ được liên kết thành công khi tên của chủ Thẻ ghi nợ trùng với tên của Chủ VĐT Baokim.
- Chủ VĐT Baokim có thể liên kết một VĐT Baokim với nhiều Thẻ ghi nợ của mình mở tại các ngân hàng.
- Chủ VĐT Baokim chỉ được sử dụng VĐT Baokim sau khi hoàn thành việc liên kết VĐT Baokim theo quy định này.
- Khách hàng cung cấp đầy đủ hồ sơ và thông tin đăng ký mở VĐT Baokim theo quy định tại mục F.I.4 của Quy Định này và tự chịu trách nhiệm về tính trung thực, chính xác và cập nhật các thông tin và hồ sơ đã cung cấp cho Công ty;
- Công ty thực hiện kiểm tra, đối chiếu, xác thực thông tin trước khi duyệt hồ sơ mở VĐT Baokim của Khách hàng và từ chối cung ứng VĐT Baokim cho Khách hàng khi thông tin và hồ sơ đăng ký mở VĐT Baokim của Khách hàng không đáp ứng đủ điều kiện thẩm định theo quy định tại Quy Định này;
- Công ty có thể (tuỳ theo quyết định của mình mà không cần thông báo cho Khách hàng) sử dụng dịch vụ của bên thứ ba và/hoặc thông qua việc thuê tổ chức khác và/hoặc thông qua việc khai thác ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử để:
- Kiểm tra tính hợp pháp, hợp lệ của giấy tờ tùy thân Khách hàng và đối chiếu đảm bảo sự khớp đúng, phù hợp của các thông tin trên giấy tờ tùy thân với Khách hàng mở VĐT Baokim;
- Ngăn chặn các trường hợp thuê, cho thuê, mượn, cho mượn VĐT Baokim để lợi dụng thanh toán cho các hàng hóa, dịch vụ bất hợp pháp;
- Xác thực Khách hàng thực hiện giao dịch trên VĐT Baokim chính là Chủ VĐT Baokim;
- Ngăn chặn Khách hàng tự ý sử dụng phương thức xử lý tự động giao dịch VĐT Baokim;
9. Quy định về đóng băng số dư, tạm khóa và chấm dứt hoạt động của VĐT Baokim không đáp ứng đủ điều kiện hoạt động theo quy định của pháp luật hoặc/và Baokim
9.1. Đóng băng số dư của VĐT Baokim:
- Baokim chủ động thực hiện đóng băng một phần hoặc toàn bộ số dư của VĐT Baokim tại từng thời điểm khi phát sinh một trong các trường hợp được quy định như dưới đây:
- Nhận được yêu cầu bằng văn bản của Cơ quan nhà nước có thẩm quyền về việc tạm giữ/đóng băng giá trị giao dịch hoặc số dư của VĐT Baokim;
- Phát hiện hoặc nghi ngờ VĐT Baokim hoặc/và giao dịch có dấu hiệu phức tạp, bất thường, gian lận, vi phạm (các) quy định tại Quy định nội bộ phòng, chống rửa tiền, tài trợ khủng bố và tài trợ phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt và quy định của pháp luật về hoạt động phòng, chống rửa tiền, tài trợ khủng bố và phổ biến vũ khí huỷ diệt hàng loạt/Chính sách quản lý rủi ro Dịch vụ Ví điện tử hoặc theo khuyến cáo bằng văn bản của Cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền;
- Khi phát sinh khiếu nại hoặc/và tranh chấp liên quan đến (các) giao dịch của VĐT Baokim;
- Và các trường hợp khác được quy định tại Quy định nội bộ về phòng, chống rửa tiền, Tài trợ khủng bố và phòng, chống phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt, Quy định nội bộ về quản lý rủi ro, Chính sách quản lý rủi ro Dịch vụ VĐT Baokim và các quy định, quy trình khác được Công ty ban hành tại từng thời điểm;
- Thời gian đóng băng: Theo từng trường hợp và được Baokim gửi thông báo cho Chủ VĐT Baokim qua email đăng ký mở VĐT Baokim và hiển thị pop-up trên trang quản trị của VĐT Baokim.
- Trong thời gian đóng băng số dư VĐT Baokim, Chủ VĐT Baokim không sử dụng được Số dư đóng băng cho đến khi được Baokim giải băng. Số dư khả dụng vẫn được sử dụng bình thường theo Điều khoản sử dụng dịch vụ này.
- Baokim thực hiện giải băng một phần hoặc toàn bộ Số dư đóng băng tại thời điểm có một trong các điều kiện tương ứng với từng trường hợp đóng băng được quy định như dưới đây:
- Hết thời gian đóng băng theo thông báo của Baokim đã gửi và Baokim không gửi thông báo gia hạn thêm thời gian đóng băng cho Chủ VĐT Baokim; hoặc
- Có văn bản yêu cầu của Cơ quan nhà nước có thẩm quyền về việc chấm dứt việc tạm giữ/đóng băng giá trị giao dịch/số dư của VĐT Baokim; hoặc
- Baokim đã có kết quả xác minh là: giao dịch không thuộc trường hợp gian lận, nghi ngờ vi phạm pháp luật hoặc (các) giao dịch khác theo quy định tại Quy định nội bộ phòng, chống rửa tiền, tài trợ khủng bố và tài trợ phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt và quy định của pháp luật về hoạt động phòng, chống rửa tiền, tài trợ khủng bố và phổ biến vũ khí huỷ diệt hàng loạt hoặc theo khuyến cáo bằng văn bản của Cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền; hoặc
- Khiếu nại hoặc/và tranh chấp liên quan đến các giao dịch của VĐT Baokim đã được giải quyết;
- (Các) trường hợp khác được quy định tại Quy định nội bộ về phòng, chống rửa tiền, Tài trợ khủng bố và phòng, chống phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt, Quy định nội bộ về quản lý rủi ro, Chính sách quản lý rủi ro Dịch vụ Ví điện tử và các quy định, quy trình khác do Công ty ban hành tại từng thời điểm;
9.2. Tạm khóa VĐT Baokim:
Để đảm bảo an toàn cho Chủ VĐT Baokim, Baokim sẽ tạm khóa chức năng đăng nhập VĐT Baokim của Chủ VĐT Baokim khi phát sinh một trong (các) trường hợp được quy định như dưới đây:
- Chủ VĐT Baokim nhập sai mật khẩu liên tiếp 3 lần. Trong trường hợp này chức năng đăng nhập VĐT Baokim của Chủ VĐT Baokim bị tạm khoá cho đến khi Chủ VĐT Baokim cung cấp tài liệu xác thực thông tin cho Baokim qua email hoặc đến trụ sở của Baokim gồm: CMND/CCCD/Số định danh/Hộ chiếu và ảnh chụp chân dung. Baokim xác thực thông tin sau khi nhận được tài liệu xác thực từ Chủ VĐT Baokim và cấp lại mật khẩu;
- Baokim nhận được yêu cầu trực tiếp của Chủ VĐT Baokim thông qua hotline của Bộ phận CSKH hoặc/và bằng văn bản gửi qua email hỗ trợ khách hàng về việc thiết bị xác thực bị thất lạc, hoặc lộ thông tin đăng nhập, mật khẩu giao dịch. Trong trường hợp này, chức năng đăng nhập VĐT Baokim của Chủ VĐT Baokim bị tạm khóa cho đến khi Baokim nhận được thông báo bằng văn bản của Chủ VĐT Baokim được gửi qua email hỗ trợ về việc đề nghị Baokim mở lại chức năng đăng nhập; hoặc
- Theo yêu cầu bằng văn bản của Chủ VĐT Baokim ngoại trừ trường hợp thuộc phạm vi quyền từ chối của Baokim; hoặc
- Chủ VĐT Baokim có bất kỳ sự thay đổi liên quan đến thông tin đăng ký mở và/hoặc sử dụng VĐT Baokim, dẫn đến sự thay đổi này không đáp ứng đúng/đủ (các) quy định của Baokim; hoặc
- Lý do bất kì mà Baokim cho là phù hợp và cần thiết để giảm thiểu rủi ro có thể xảy ra cho Chủ VĐT Baokim hoặc Baokim;
- Baokim gửi thông báo về việc tạm khoá VĐT Baokim qua email đăng ký mở VĐT Baokim và từ chối cung cấp tài liệu xác thực cho Khách hàng về việc tạm khoá VĐT Baokim theo yêu cầu của Chủ VĐT Baokim ngoại trừ trường hợp VĐT Baokim còn số dư;
9.3. Chấm dứt cung ứng VĐT Baokim:
Công ty thực hiện chấm dứt cung ứng VĐT Baokim khi Chủ VĐT Baokim:
- Yêu cầu Baokim đóng VĐT Baokim; hoặc
- Vi phạm quy định của pháp luật hoặc bất kỳ điều khoản và điều kiện nào khác được quy định riêng cho từng loại VĐT Baokim, bao gồm nhưng không giới hạn: từ chối cung cấp, không nộp/bổ sung/cập nhật thông tin, chứng từ cho Baokim; không phản hồi/thực hiện các yêu cầu hoặc phản hồi/thực hiện các yêu cầu không đúng thời hạn khi có thông báo bằng văn bản của Baokim; hoặc
- Không phản hồi/thực hiện các nội dung của thông báo hoặc phản hồi/thực hiện một phần hoặc toàn bộ nội dung của thông báo không đúng thời hạn quy định trong thông báo mà Baokim đã gửi về việc “khoá hoặc tạm khóa VĐT Baokim” của Khách hàng; hoặc
- Sử dụng VĐT Baokim để thanh toán cho các website, ứng dụng cung cấp trò chơi điện tử chưa được cấp phép phát hành tại Việt Nam; hoặc
- Sử dụng VĐT Baokim để thanh toán cho các mục đích rửa tiền, tài trợ khủng bố, lừa đảo, gian lận và các hành vi vi phạm pháp luật khác; hoặc
- Là cá nhân bị chết, mất tích hoặc mất năng lực hành vi dân sự theo quy định của Bộ Luật dân sự đang có hiệu lực; hoặc
- Là tổ chức giải thể hoặc phá sản theo quy định của pháp luật; hoặc
- Vi phạm quy định mở và sử dụng VĐT Baokim tại từng thời điểm; hoặc
- Vi phạm các quy định pháp luật khác trong hoạt động thanh toán; hoặc
- Các trường hợp khác theo quy định của pháp luật và Điều khoản sử dụng dịch vụ này;
Xử lý số dư sau khi chấm dứt cung ứng VĐT Baokim: Số dư còn lại của VĐT Baokim được Baokim xử lý như sau:
- Chi trả theo yêu cầu bằng văn bản của Chủ VĐT Baokim;
- Chi trả theo yêu cầu của người đại diện hợp pháp của Chủ VĐT Baokim hoặc người được thừa kế, đại diện thừa kế trong trường hợp Chủ Ví Baokim bị chết, bị tuyên bố là đã chết, mất tích; hoặc
- Chi trả theo quyết định của Cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền trong trường hợp chấm dứt cung ứng VĐT Baokim do Chủ VĐT Baokim vi phạm quy định của pháp luật;
- Và các hình thức khác được quyết định bởi Công ty bằng văn bản tại từng thời điểm và phù hợp với quy định của pháp luật:
Sau khi Baokim hoàn thành việc chấm dứt cung ứng VĐT Baokim theo nội dung của quy định này, Người Dùng muốn sử dụng VĐT Baokim phải đăng ký mở mới VĐT Baokim theo đúng quy định và quy trình đăng ký mở VĐT Baokim tại Điều khoản sử dụng dịch vụ này.
- BIỂU PHÍ DỊCH VỤ
- Phí dịch vụ
BIỂU PHÍ TIÊU CHUẨN CỦA DỊCH VỤ VÍ ĐIỆN TỬ
|
Stt
|
Phương thức thanh toán
|
Mức phí (VNĐ)
|
1
|
Nạp tiền vào VĐT Baokim từ thẻ Ghi nợ nội địa
|
0,66%/Giá trị giao dịch
|
2
|
Chuyển tiền từ VĐT Baokim sang VĐT Baokim
|
0 VNĐ
|
3
|
Rút tiền từ VĐT Baokim về Tài khoản ngân hàng/Thẻ liên kết của VĐT Baokim
|
5.500 VNĐ
|
- Biểu phí dịch vụ này được quyết định (thay đổi, điều chỉnh) bởi Baokim tại từng thời điểm và được Baokim thông báo khi có sự thay đổi về biểu phí phí dịch vụ trước ít nhất 05 (năm) ngày làm việc kể từ ngày áp dụng phí dịch vụ thay đổi. Thông báo thay đổi biểu phí dịch vụ được Baokim đăng tải trên website https://ewallet.baokim.vn và gửi thông báo về email của Người Dùng/Chủ VĐT Baokim đã đăng ký khi mở VĐT Baokim. Nếu Người Dùng/Chủ VĐT Baokim không đồng ý với biểu phí dịch vụ thay đổi của Baokim thì Người Dùng/Chủ VĐT Baokim gửi thông báo bằng văn bản qua email/chat hỗ trợ giải quyết khiếu nại được đăng tải trên website https://ewallet.baokim.vn về việc chấm dứt sử dụng VĐT Baokim hoặc hình thức khác theo thỏa thuận. Biểu phí dịch vụ thay đổi sẽ có giá trị (ràng buộc) nếu Người Dùng/Chủ VĐT Baokim tiếp tục sử dụng VĐT Baokim ngay sau khi biểu phí mới có hiệu lực (ngày biểu phí mới có hiệu lực). Phí dịch vụ và các khoản thanh toán liên quan đến việc sử dụng VĐT Baokim trên website https://ewallet.baokim.vn có thể được khấu trừ trực tiếp vào số dư của VĐT Baokim.
- Bảng kê chi tiết giao dịch, thông báo số dư của VĐT Baokim sẽ được cung cấp cho Chủ VĐT Baokim trong quá trình sử dụng VĐT Baokim và khi có yêu cầu bằng văn bản của Chủ VĐT Baokim.
- Phí Quản lý thông tin tài khoản
-
- Đối tượng bị thu phí: Những tài khoản VĐT Baokim nhận được thông báo cập nhật thông tin, xác thực thông tin và liên kết VĐT Baokim (“Tài khoản”) chưa thực hiện cập nhật, xác thực thông tin hoặc/và thực hiện liên kết Ví điện tử và chưa liên hệ với Baokim để được hỗ trợ hoàn trả số dư Ví điện tử theo thông báo của Baokim.
- Phí Quản lý thông tin tài khoản
Đơn vị: VNĐ
Stt
|
Loại phí
|
Mức phí
(đã bao gồm VAT)
|
Ghi chú
|
1
|
Phí Quản lý thông tin tài khoản
|
11.000/Tài khoản/tháng
|
- Đối với các Tài khoản còn số dư dưới 11.000 VNĐ, thì Baokim thực hiện thu phí tương với tổng số dư còn lại.
- Thời điểm thu phí là vào ngày cuối cùng của tháng và chỉ thu phí đối với những Tài khoản đến ngày thu phí nhưng chưa hoàn thành/chưa thực hiện thủ tục hoàn trả số dư với Baokim.
- Phương thức thanh toán phí là khấu trừ trực tiếp vào số dư còn lại của Tài khoản.
|
- Thông báo thu phí Quản lý thông tin tài khoản và các chính sách phí khác sẽ được Baokim ban hành thành văn bản tại từng thời điểm và được Baokim đăng tải trên website và Fanpage của Baokim, đồng thời Baokim cũng gửi thông báo về email của Người Dùng/Chủ VĐT Baokim đã đăng ký khi mở VĐT Baokim.
- THỎA THUẬN CỦA NGƯỜI DÙNG
Điều khoản sử dụng dịch vụ này được hiểu là Bản Hợp đồng giữa Người Dùng và Baokim. Người Dùng cần đọc tất các các quy định trong Điều khoản sử dụng dịch vụ này và xác nhận trực tuyến trước khi sử dụng VĐT Baokim. Trong trường hợp Người Dùng không xác nhận trực tuyến thì Người Dùng sẽ bị hạn chế một số tính năng hoặc không thể sử dụng VĐT Baokim.
- Trách nhiệm của Người Dùng
-
- Khi sử dụng VĐT Baokim, Người Dùng tự chịu trách nhiệm với mọi giao dịch xuất phát từ VĐT Baokim của Người Dùng và tự quản lý VĐT Baokim của mình. Người Dùng phải bồi thường cho Baokim và/hoặc Người Dùng khác hoặc bên thứ ba có liên quan nếu Người Dùng vi phạm Điều khoản sử dụng này (nếu có).
- Cam kết của Người Dùng:
- Người Dùng cung cấp, cập nhật đầy đủ, chính xác các thông tin trong hồ sơ mở VĐT Baokim cho Baokim và chịu trách nhiệm về tính trung thực của các thông tin mà mình cung cấp;
- Đối với việc liên kết VĐT Baokim với tài khoản thanh toán hoặc thẻ ghi nợ của Người Dùng tại ngân hàng liên kết: Người Dùng phải hoàn thành việc liên kết VĐT Baokim với tài khoản thanh toán hoặc thẻ ghi nợ của mình mở tại ngân hàng liên kết trước khi sử dụng VĐT Baokim;
- Nghiêm cấm việc sử dụng VĐT Baokim để thực hiện các giao dịch cho các mục đích rửa tiền, tài trợ khủng bố, lừa đảo, gian lận và các hành vi vi phạm pháp luật khác; nghiêm cấm việc thuê, cho thuê, mượn, cho mượn Ví điện tử hoặc mua, bán thông tin Ví điện tử;
- Nghiêm cấm việc sử dụng VĐT Baokim để thực hiện các giao dịch mua bán hàng hóa/dịch vụ, giao dịch thanh toán bị cấm, vi phạm quy định của pháp luật Việt Nam
- Nghiêm cấm việc sử dụng VĐT Baokim để thực hiện các giao dịch cho mục đích thanh toán cho các website, ứng dụng cung cấp trò chơi điện tử chưa được cấp phép phát hành tại Việt Nam.
- Khi nhận được tin nhắn và/hoặc email của Baokim thông báo về giao dịch chuyển tiền/thanh toán thành công, Người Dùng có trách nhiệm kiểm tra lại bằng cách đăng nhập vào trang "Lịch sử giao dịch" tại VĐT Baokim của mình.
- Khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Baokim, Người Dùng không được chuyển nhượng bất cứ quyền và nghĩa vụ nào mà Người Dùng đã đồng ý trong Điều khoản sử dụng dịch vụ này. Baokim bảo lưu quyền chuyển nhượng hoặc bất cứ quyền hay nghĩa vụ nào được ghi trong Điều khoản sử dụng dịch vụ này tại bất kỳ thời điểm nào.
- Cập nhật thông tin mở VĐT Baokim và/hoặc hồ sơ mở VĐT Baokim ngay khi phát sinh bất kỳ sự thay đổi thông tin và/hoặc hồ sơ mở VĐT Baokim.
- Cung cấp thông tin và tài liệu theo yêu cầu của Baokim ngay khi nhận được thông báo qua email và/hoặc thông báo trên hệ thống VĐT Baokim từ Baokim, trong trường hợp Baokim thực hiện trách nhiệm của mình theo quy định của pháp luật.
- Người Dùng có thể đóng VĐT Baokim của mình bằng cách đăng nhập và sử dụng chức năng đóng VĐT Baokim theo hướng dẫn để hệ thống thực hiện nghiệp vụ đóng VĐT Baokim. Lưu ý: VĐT Baokim phải có số dư bằng 0 mới có thể đóng
- Người Dùng không nên đề nghị đóng tài khoản VĐT Baokim của mình khi đang bị điều tra/khiếu nại hoặc đang có giao dịch ở trạng thái chờ chuyển hoặc chờ nhận. Nếu Người Dùng vẫn đề nghị đóng VĐT Baokim của mình trong các trường hợp này, Baokim sẽ tạm giữ và/hoặc đóng băng toàn bộ số tiền có trong VĐT Baokim của Người Dùng và tất cả số tiền đang ở trạng thái chờ chuyển, chờ nhận có liên quan tới VĐT Baokim của Người Dùng ở thời điểm Người Dùng gửi đề nghị đóng VĐT Baokim. Người Dùng tự chịu trách nhiệm pháp lý về tất cả các vấn đề liên quan đến VĐT Baokim của mình ngay cả khi VĐT Baokim đã đóng.
- Trong thời gian đóng băng số dư VĐT Baokim, Chủ VĐT Baokim/Người Dùng không sử dụng được Số dư đóng băng cho đến khi được Baokim giải băng. Số dư khả dụng vẫn được sử dụng bình thường theo quy định tại Điều khoản sử dụng dịch vụ này này.
- Người Dùng sẽ không được thực hiện bất kỳ một hành vi nào được quy định như dưới đây: Người Dùng sẽ không thực hiện được lệnh rút tiền hoặc phải chờ thời gian xử lý lâu hơn với quy định tại Điều khoản sử dụng này khi xảy ra một số trường hợp dưới đây:
-
- Vi phạm bất kỳ nội dung nào tại Điều khoản sử dụng này và/hoặc tất cả các chính sách/quy định khác mà Người Dùng đã đồng ý với Baokim;
- Vi phạm bản quyền, bằng sáng chế, bí mật kinh doanh hoặc quyền sở hữu trí tuệ khác của Baokim và của các bên thứ ba liên quan;
- Hành động có tính chất làm mất uy tín, phỉ báng, bôi nhọ, đe dọa hoặc quấy rối Baokim hoặc bên thứ ba trong quá trình sử dụng VĐT Baokim;
- Cung cấp thông tin sai sự thật, gây hiểu lầm;
- Gửi hoặc nhận các khoản tiền mà theo Baokim thì đó là các khoản tiền không hợp pháp hay có thể gọi là "Tiền đen";
- Từ chối hợp tác điều tra, hoặc không cung cấp thông tin theo yêu cầu của Baokim khi nhận được thông báo;
- Quản lý một tài khoản kết nối tới một tài khoản khác vi phạm một trong những hành động bị giới hạn ở mục này;
- Sử dụng VĐT Baokim của Baokim theo cách cố ý để tạo ra các tranh chấp, khiếu nại, đòi bồi thường;
- Tiết lộ thông tin của Chủ VĐT Baokim khác cho bên thứ ba hoặc sử dụng thông tin vào những mục đích tiếp thị/quảng cáo mà chưa được cho phép;
- Có những hành động vượt quá giới hạn hoặc chuyển các lệnh không hợp lệ lên hệ thống của Baokim;
- Phát tán virus, Trojan, worms hoặc các chương trình máy tính có hại gây trở ngại, gian lận hoặc ảnh hưởng tới hệ thống, dữ liệu hoặc thông tin của Chủ VĐT Baokim khác và/hoặc của Baokim;
- Sử dụng bất kỳ các loại robot, spider, các thiết bị tự động khác hoặc thực hiện thủ công để giám sát hay sao chép (các) website của Baokim mà không được Baokim cho phép;
- Sử dụng các thiết bị, phần mềm để vượt qua (hoặc phá) các biện pháp mà Baokim thiết lập nhằm đảm bảo an toàn hệ thống của Baokim;
- Hành động làm mất kết nối Baokim từ nhà cung cấp dịch vụ internet hoặc các nhà cung cấp khác;
- Sử dụng VĐT Baokim vào các hoạt động kinh doanh tiền ảo, vàng trái phép hoặc kinh doanh ngoại hối trái phép.
- Quyền của Baokim
-
- Yêu cầu Người Dùng cung cấp/cập nhật chính xác và đầy đủ (các) thông tin mở VĐT Baokim, hồ sơ mở VĐT Baokim và các thông tin khác theo thông báo của Bảo Kim và quy định của pháp luật về dịch vụ trung gian thanh toán/Phòng, chống rửa tiền.
- Áp dụng các biện pháp được quy định tại Quy định nội bộ về phòng, chống rửa tiền hoặc/và quy định của Luật phòng, chống rửa tiền khi phát hiện, nghi ngờ giao dịch vi phạm quy định của Quy định nội bộ về phòng, chống rửa tiền hoặc/và quy định của Luật phòng, chống rửa tiền.
- Được miễn trừ các trách nhiệm trong trường hợp thông tin VĐT Baokim của Người Dùng bị lộ, lấy cắp, thay đổi,…và các trường hợp khác phát sinh từ/liên quan/tại Người Dùng.
- Áp dụng các biện pháp ngăn chặn phù hợp với quy định của pháp luật về dịch vụ trung gian thanh toán hoặc/và Luật phòng, chống rửa tiền khi cung ứng VĐT Baokim theo quy định tại Điều khoản sử dụng này.
- Chủ động và theo quyết định của mình điều chỉnh, bổ sung các quy định/chính sách về VĐT Baokim, Điều khoản sử dụng này và đăng tải trên website https://ewallet.baokim.vn tại từng thời điểm
- Được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ về tài sản của mình khi cung cấp VĐT Baokim theo quy định của pháp luật về sở hữu trí tuệ. Thực hiện các biện pháp để ngăn chặn hành vi vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của Người Dùng (nếu có).
- Chấm dứt cung ứng VĐT Baokim theo các trường hợp được được quy định tại mục III.9.3 của Điều khoản sử dụng dịch vụ này.
- Baokim được miễn trừ toàn bộ trách nhiệm khi thông báo cho bên thứ ba biết về hành vi vi phạm của Người Bán khi Người Dùng vi phạm bất kỳ quy định của Điều khoản sử dụng dịch vụ này hoặc vi phạm bất kỳ quy định của pháp luật Việt Nam liên quan đến VĐT Baokim (nếu cần thiết và để bảo vệ quyền lợi của Baokim).
- Từ chối cấp tín dụng cho Người Dùng, trả lãi trên số dư VĐT Baokim hoặc bất kỳ hành động nào có thể làm tăng giá trị tiền tệ trên VĐT Baokim so với giá trị tiền Người Dùng nạp vào VĐT Baokim.
- Nếu Baokim có lý do để cho rằng Người Dùng vi phạm các hoạt động bị giới hạn, vi phạm quy định của pháp luật về phòng chống rửa tiền, Baokim sẽ làm hết mức để bảo vệ Baokim, Người Dùng khác hoặc bên thứ ba có liên quan. Những hành động Baokim có thể thực hiện gồm (nhưng không chỉ giới hạn ở những hành động này):
- Khóa hoặc giới hạn truy cập của Người Dùng vào VĐT Baokim;
- Liên hệ với Người Dùng khác mà Người Dùng giao dịch; liên hệ với ngân hàng của Người Dùng khác, hoặc liên hệ tới bên thứ ba để cảnh báo hoặc lưu ý tới hành động của Người Dùng (nếu cần thiết);
- Có những thông tin cập nhật sai vì thông tin đó do Người Dùng cung cấp cho Baokim;
- Từ chối cung cấp VĐT Baokim cho Người Dùng bất cứ lúc nào;
- Thông báo với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật có liên quan;
- Để đảm bảo an toàn cho Chủ VĐT Baokim, Baokim sẽ tạm khóa chức năng đăng nhập VĐT Baokim khi phát sinh một trong (các) trường hợp được quy định tại mục III.9.2 của Điều khoản sử dụng dịch vụ này.
- Tạm giữ/đóng băng một phần hoặc toàn bộ số dư của VĐT Baokim tại từng thời điểm khi phát sinh một trong các trường hợp được quy định tại mục III.9.3 của Điều khoản sử dụng dịch vụ này;
- Cung cấp đầy đủ thông tin định kỳ, đột xuất về các giao dịch thanh toán, số dư, hạn mức liên quan đến VĐT Baokim khi có yêu cầu của Người Dùng.
- Thông báo và liên hệ với Người Dùng
- Người Dùng đồng ý rằng Baokim có thể gửi thông báo tới Người Dùng bằng cách thông báo trên website https://ewallet.baokim.vn hoặc gửi thư điện tử tới địa chỉ Email mà Người Dùng đã cung cấp. Người Dùng sẽ nhận được thông báo/thư điện tử của Baokim trong vòng hai mươi bốn giờ tính từ khi chúng tôi đưa thông tin lên website.
- Nếu những thông báo này được gửi qua Email, chúng tôi mặc định Bạn sẽ nhận được thông tin sau ba (03) ngày làm việc tính từ thời điểm thư được gửi đi.
- Bằng việc cung cấp số điện thoại (di động và/hoặc cố định) khi đăng ký VĐT Baokim, bạn đã đồng ý cho phép Baokim được gửi tin nhắn SMS hoặc gọi điện thoại tới số điện thoại của Người Dùng để giới thiệu, tư vấn, hỗ trợ hoặc thông báo hoặc quảng bá VĐT Baokim.
- Lỗi và sự cố
-
- Phát hiện lỗi hoặc giao dịch không hợp lệ/chính xác:
Người Dùng có thể kiểm tra lịch sử giao dịch VĐT Baokim của mình vào bất kỳ thời gian nào bằng cách đăng nhập vào VĐT Baokim của Người Dùng và truy cập mục “Lịch sử giao dịch”. Nếu Người Dùng có lý do để cho rằng VĐT Baokim của Người Dùng đang phát sinh một trong các trường hợp như dưới đây:
-
-
- Có thông báo giao dịch không chính xác;
- Có giao dịch không hợp lệ được gửi tới VĐT Baokim của Người Dùng;
- Có sự truy cập không hợp lệ vào VĐT Baokim của Người Dùng;
- Mật khẩu đăng nhập và/hoặc mật khẩu thanh toán của VĐT Baokim bị lộ hoặc Người Dùng bị mất số điện thoại di động, hoặc mất/lộ quyền truy cập vào email đã đăng ký để nhận mật khẩu từ Baokim;
- Ai đó đã/đang chuyển tiền bằng VĐT Baokim của Người Dùng hoặc sử dụng VĐT Baokim của Người Dùng để thanh toán mà không được sự đồng ý của Người Dùng (việc này được gọi là "Sử dụng tài khoản trái phép");
- Và các trường hợp khác (nếu có);
- Hình thức thông báo lỗi hoặc giao dịch không hợp lệ/chính xác
Khi phát hiện một trong các trường hợp được quy định tại mục 4.1 nêu trên, Người Dùng ngay lập thức (và muộn nhất không quá 24 (hai mươi tư) giờ kể từ thời điểm phát hiện ra lỗi/sự cố) thông báo cho Baokim theo một trong những hình thức như dưới đây:
- Gọi điện thoại tới số Hỗ trợ Người Dùng của Baokim: 024.710.78.999 - 0964967186;
- Gửi thông tin tới địa chỉ email: hotrokhachhang@baokim.vn;
- Đến văn phòng làm việc của Baokim theo thông tin được đăng tải công khai tại trang chủ website;
- Xem xét và xử lý thông báo của Người Bán:
Baokim gửi thông báo kết quả xử lý trong vòng 7 (bảy) ngày sau ngày Baokim nhận được thông báo của Người Dùng (hoặc 20 (hai mươi) ngày ho các Giao dịch đã hoàn thành và Baokim cần phải xác thực thông tin với các bên liên quan). Tuy nhiên khi cần thêm thời gian, Baokim có thể sẽ cần 90 (chín mươi) ngày để xác minh, làm rõ các khiếu nại cho các giao dịch đã hoàn thành hoặc bên ngoài Việt Nam.
-
- Xử lý lỗi và Giới hạn
- Nếu Baokim phát hiện được quá trình giao dịch bị lỗi từ phía Baokim, Baokim sẽ sửa lỗi. Nếu lỗi xảy ra mà kết quả là số tiền Người Dùng nhận được ít hơn số tiền thực tế giao dịch, Baokim sẽ thanh toán bù cho Người Dùng. Nếu lỗi xảy ra và Người Bán nhận được nhiều hơn số tiền thực tế, Baokim sẽ ghi Nợ số tiền thừa tương ứng vào VĐT Baokim của Người Dùng.
- Nếu lỗi xảy ra và kết quả là các giao dịch không được thực hiện, Baokim sẽ chịu trách nhiệm cho các thiệt hại thực tế mà Người Dùng phải gánh chịu ngoại trừ các trường hợp sau:
-
- Lỗi không phải hoàn toàn do Baokim;
- Số dư VĐT Baokim của Người Dùng không có đủ số tiền để thực hiện giao dịch;
- Thông tin tài khoản của Người Dùng không đúng;
- Hệ thống của Baokim thông báo đang bảo trì/bảo hành/tạm ngừng thực hiện giao dịch/không truy cập được và Người Dùng “đã biết” về việc này khi thực hiện giao dịch;
- Baokim bị ảnh hưởng bởi Sự kiện bất khả kháng như được nêu tại mục VII của Điều khoản sử dụng này;
- BẤT KHẢ KHÁNG
- Sự kiện bất khả kháng là sự kiện vượt ngoài khả năng kiểm soát, không thể thấy trước, không thể tránh được và không thể khắc phục được mặc dù đã áp dụng mọi biện pháp cần thiết và khả năng cho phép của Baokim, dẫn đến không thể cung cấp VĐT Baokim theo quy định tại Điều khoản sử dụng này. Các Sự kiện bất khả kháng bao gồm như: lũ lụt, hỏa hoạn, hạn hán, bão, động đất, dịch bệnh, biểu tình, bạo động, bạo loạn và chiến tranh (tuyên bố hoặc không tuyên bố), thay đổi chính sách/quy định của pháp luật Việt Nam (dẫn đến không còn đủ điều kiện theo quy định của pháp luật để cung cấp VĐT Baokim theo quy định tại Điều khoản sử dụng này), bị hacker, mất cáp mạng, lỗi kết nối hệ thống.
- Baokim được miễn trừ mọi trách nhiệm trong việc không cung ứng VĐT Baokim theo quy định tại Điều khoản sử dụng này khị bị ảnh hưởng bởi Sự kiện bất khả kháng, Baokim sẽ cố gắng gửi thông báo cho Chủ VĐT Baokim về sự kiện đã bị ảnh hưởng bởi Sự kiện bất khả kháng.
- ĐẢM BẢO AN TOÀN GIAO DỊCH VÀ CHỐNG LỪA ĐẢO QUA MẠNG
- Người Dùng/Chủ VĐT Baokim tự đảm bảo và tự chịu trách nhiệm về tính chính xác và trung thực của các thông tin đã cung cấp/khai báo trước, trong và sau quá trình thực hiện/sử dụng VĐT Baokim. Baokim được miễn mọi vấn đề/trách nhiệm với Người Dùng/Chủ VĐT Baokim, bên thứ ba và cơ quan quản lý nhà nước về thông tin mà Người Dùng/Chủ VĐT Baokim đã cung cấp trước/tại/trong/sau thời gian Người Dùng/Chủ VĐT Baokim sử dụng VĐT Baokim.
- Người Dùng/Chủ VĐT Baokim tuyệt đối không được sử dụng bất kỳ chương trình, công cụ hoặc/và bất kỳ hình thức nào khác dù là cố ý hoặc vô ý can thiệp vào hệ thống hoặc/và làm thay đổi cấu trúc dữ liệu/hệ thống của VĐT Baokim. Mọi hình thức phát tán, truyền bá hoặc cổ vũ cho bất kỳ hành động nào nhằm can thiệp, phá hoại, hoặc xâm hại cấu trúc dữ liệu/hệ thống của VĐT Baokim của Người Dùng/Chủ VĐT Baokim đều bị nghiêm cấm tuyệt đối. Các trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định tại Điều khoản sử dụng này/Hợp đồng đã ký kết (nếu có) và quy định của pháp luật có liên quan.
- Các biện pháp khuyến cáo của Baokim đối với Người Dùng/Chủ VĐT Baokim về các biện pháp đảm bảo an toàn giao dịch và chống lừa đảo qua mạng:
- Luôn cẩn trọng với email, điện thoại, tin nhắn từ số lạ;
- Không chia sẻ thông tin cá nhân, bao gồm ngày tháng năm sinh, mật khẩu và thông tin liên quan đến Giao dịch, mã OTP…cho người khác;
- Đặt mật khẩu mạnh (bao gồm chữ viết hoa, viết thường, số và các ký tự đặc biệt) cho VĐT Baokim, quy trình login- logout VĐT Baokim,..
- Thường xuyên kiểm tra số dư trên VĐT Baokim và kiểm tra các thông tin về giao dịch đã thực hiện qua VĐT Baokim;
- Luôn cập nhật điều hành mới nhất cho máy tính, máy tính bảng và điện thoại thông minh của Người Dùng/Chủ VĐT Baokim và cài đặt phần mềm chống virus uy tín.
- QUY ĐỊNH VỀ GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI
- Khái niệm
Yêu cầu Tra soát, khiếu nại: là (các) yêu cầu của Chủ Ví Baokim hoặc về giao dịch thanh toán đã thực hiện và được ghi nhận trên hệ thống cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán của Baokim, gồm:
- Giao dịch thanh toán đã bị trừ tiền nhưng không nhận được hàng hoá,dịch vụ từ ĐVCNTT;
- Không thực hiện giao dịch thanh toán nhưng bị trừ tiền trong VĐT Baokim;
- Hàng hóa, dịch vụ của giao dịch thanh toán không đúng/giống với mô tả trong đơn hàng;
- Nghi ngờ giao dịch thanh toán gian lận, lừa đảo, VĐT Baokim bị đánh cắp;
- Huỷ hoặc hoàn lại tiền của giao dịch thanh toán của VĐT Baokim;
- Cơ sở tiếp nhận và xử lý:
- Yêu cầu Tra soát, khiếu nại từ Chủ Ví Baokim: Đối với yêu cầu Tra soát, khiếu nại "Huỷ hoặc hoàn lại tiền của giao dịch thanh toán của VĐT Baokim", Chủ Ví Baokim cung cấp bản gốc Giấy đề nghị Tra soát, khiếu nại đã điền đủ thông tin, có đủ chữ Ký tươi hoặc chữ ký số, ghi rõ họ tên và đóng dấu (nếu có) của Chủ Ví Baokim; Đối với yêu cầu Tra soát, khiếu nại khác, Chủ Ví Baokim gửi xác nhận đồng ý toàn bộ nội dung của Giấy đề nghị Tra soát, khiếu nại đã nhận được từ email hotrokhachhang@baokim.vn của Baokim qua email của Chủ Ví Baokim.
- Uỷ quyền gửi và nhận thông tin yêu cầu Tra soát, khiếu nại
Trường hợp Chủ Ví Baokim ủy quyền cho người khác yêu cầu Tra soát, khiếu nại, cần bổ sung thêm văn bản ủy quyền có đầy đủ chữ ký và dấu (nếu có) của Chủ Ví Baokim và người được uỷ quyền.
- Giấy đề nghị Tra soát, khiếu nại
- Nội dung của Giấy đề nghị Tra soát, khiếu nại được Baokim xây dựng phù hợp với hoạt động kinh doanh tại từng thời điểm, nhưng phải có đủ ít nhất các nội dung sau: Thông tin Chủ Ví Baokim đề nghị Tra soát, khiếu nại; Thông tin liên quan đến giao dịch thanh toán trực tuyến (gồm: mã giao dịch thanh toán; thời gian thực hiện giao dịch; giá trị giao dịch, nội dung giao dịch; lý do Tra soát, khiếu nại; Nội dung Tra soát, khiếu nại, tài liệu đính kèm…). Chi tiết biểu mẫu Giấy đề nghị Tra soát, khiếu nại được quy định mục IX.10 của Điều khoản sử dụng dịch vụ này.
- Hình thức ký hoặc xác nhận Giấy đề nghị Tra soát, khiếu nại:
- Ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu (nếu có) trực tiếp trên Giấy đề nghị Tra soát, khiếu nại ("Ký tươi"); hoặc
- Ký điện tử bằng chữ ký số; hoặc
- Gửi xác nhận qua email hotrokhachhang@baokim.vn của Baokim bằng một trong hai hình thức sau: Xác nhận từ Chủ Ví Baokim “Đã ký tên và xác nhận” tại phần ký của Giấy đề nghị Tra soát, khiếu nại hoặc "Đồng ý toàn bộ nội dung của Giấy đề nghị Tra soát, khiếu nại đã nhận được từ Công ty qua email hotrokhachhang@baokim.vn của Baokim";
- Người ký/xác nhận Giấy đề nghị Tra soát, Khiếu nại:
- Người gửi yêu cầu Tra soát, khiếu nại là cá nhân: là người thực hiện giao dịch yêu cầu Tra soát, khiếu nại hoặc người uỷ quyền của cá nhân;
- Người gửi yêu cầu Tra soát, khiếu nại là tổ chức: là người đại diện theo pháp luật hoặc người đại diện theo uỷ quyền của tổ chức và đóng dấu của tổ chức;
- Thời hạn được quyền yêu cầu Tra soát, khiếu nại
- Chủ Ví Baokim gửi yêu cầu Tra soát, khiếu nại cho Baokim trong 60 (sáu mươi) ngày kể từ ngày phát sinh giao dịch thanh toán bị tra soát, khiếu nại được ghi nhận trên hệ thống cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán của Baokim.
- Khiếu nại hợp lệ
Khiếu nại của Chủ Ví Baokim được coi là hợp lệ khi có đủ các điều kiện như dưới đây:
-
- Yêu cầu Tra soát, khiếu nại được gửi cho Baokim trong thời hạn được quy định tại mục IX.5 nêu trên;
- Cung cấp đúng và đủ bản chụp thông tin đơn hàng hoặc/và các tài liệu chứng minh cho giao dịch mua bán hàng hóa, thanh toán;
- Đã gửi Giấy đề nghị Tra soát, khiếu nại cho Baokim theo quy định tại mục IX.2, IX.4 nêu trên và văn bản uỷ quyền (nếu có) theo quy định tại mục IX.3 nêu trên;
- Giao dịch thanh toán bị tra soát, khiếu nại chưa bị/được tra soát, khiếu nại trước đó hoặc đang được xử lý hoặc đã bị từ chối hoặc đã giải quyết;
- Hình thức tiếp nhận
-
-
-
-
- Hình thức tiếp nhận:
Chủ Ví Baokim gửi yêu cầu Tra soát, khiếu nại cho Baokim qua một trong những hình thức dưới đây:
- Thư điện tử: hotrokhachhang@baokim.vn; hoặc
- Tổng đài điện thoại: 0247 1078 999 (có chức năng ghi âm và hoạt động liên tục 24/7 ngày (24 giờ trong 7 ngày trong tuần)); hoặc/và
- Trụ sở của Baokim (tiếp nhận trực tiếp từ Chủ Ví Baokim hoặc qua dịch vụ Bưu điện cước phí trả trước) tại địa chỉ: Công ty cổ phần Thương Mại Điện Tử Bảo Kim - số 311-313, Đường Trường Chinh, Phường Khương Mai, Quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội (được cập nhật theo thông tin địa chỉ trụ sở chính của Baokim tại từng thời điểm thay đổi tại website plus.baokim.vn);
-
-
-
- Xem xét và tiếp nhận:
- Baokim chỉ tiếp nhận yêu cầu khi có đủ các điều kiện được quy định tại mục IX.6 của nêu trên này;
- Kiểm tra và xác định tính hợp lệ của yêu cầu: Baokim thực hiện kiểm tra thông tin tại Giấy đề nghị Tra soát, khiếu nại/thông tin Chủ Ví Baokim gửi Baokim với thông tin tại các tài liệu đính kèm mà Chủ Ví Baokim/Ngân hàng cung cấp có trùng khớp, có đúng với thông tin giao dịch được ghi nhận trên hệ thống cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán của Baokim và hình thức của các tài liệu đã cung cấp có đúng với quy định tại mục IX.2,3,4 của Điều khoản sử dụng dịch vụ này này tương ứng với yêu cầu Tra soát, khiếu nại.
- Thời hạn xử lý yêu cầu Tra soát, khiếu nại
Tối đa không quá 45 (bốn mươi lăm) ngày làm việc kể từ ngày Baokim tiếp nhận yêu cầu Tra soát, khiếu nại lần đầu của Chủ Ví Baokim theo một trong các hình thức khiếu nại được quy định tại mục IX.7(a) nêu trên. Trong trường hợp vượt quá số ngày trên mà Baokim vẫn chưa xác định được nguyên nhân hay lỗi thuộc về bên nào thì trong vòng 15 (mười lăm) ngày làm việc tiếp theo, Baokim thoả thuận với Chủ Ví Baokim về phương án xử lý cho đến khi có kế luận cuối cùng của cơ quan có thẩm quyền phân định rõ lỗi và trách nhiệm của các bên.
- Xử lý kết quả tra soát, khiếu nại
-
-
- Trong thời hạn tối đa 05 (năm) ngày làm việc kể từ ngày Baokim gửi thông báo kết quả xử lý Tra soát, khiếu nại cho Chủ Ví Baokim, Baokim thực hiện bồi hoàn tổn thất cho Chủ Ví Baokim nếu có theo thỏa thuận bằng văn bản với Chủ Ví Baokim và phù hợp với quy định của pháp luật hiện hành đối với những tổn thất phát sinh không do lỗi của Chủ Ví Baokim và/hoặc không thuộc các trường hợp bất khả kháng theo thoả thuận và điều khoản sử dụng dịch vụ giữa Baokim và Chủ Ví Baokim .
- Trường hợp vụ việc có dấu hiệu tội phạm sẽ được Baokim xử lý theo quy định của pháp luật có liên quan. Baokim gửi thông báo tới các bên có liên quan và phối hợp xử lý với Cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
- Trường hợp Baokim, Chủ Ví Baokim/Ngân hàng hợp tác và các bên có liên quan không thoả thuận được và/hoặc không đồng ý với kết quả xử lý yêu cầu Tra soát, khiếu nại thì mỗi bên có quyền đưa vụ việc lên cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền để giải quyết theo quy định của pháp luật.
- Biểu mẫu Giấy đề nghị tra soát, khiếu nại
- ĐIỀU KHOẢN ÁP DỤNG
Điều khoản sử dụng này có hiệu lực kể từ ngày được đăng tải trên website https://ewallet.baokim.vn. Baokim thực hiện quyền điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung nội dung của Điều khoản sử dụng này bằng cách đăng tải nội dung điều chỉnh/sửa đổi/bổ sung lên website https://ewallet.baokim.vn. Điều khoản sử dụng điều chỉnh/sửa đổi/bổ sung có hiệu lực kể từ 00:00 phút của ngày thứ 2 (hai) được đăng tải trên website https://ewallet.baokim.vn . Chủ VĐT Baokim tiếp tục truy cập vào website https://ewallet.baokim.vn hoặc/và sử dụng VĐT Baokim sau khi nội dung điều chỉnh/sửa đổi/bổ sung của Điều khoản sử dụng này được đăng tải, đồng nghĩa với việc Chủ VĐT Baokim/Người Dùng đồng ý tuân thủ các nội dung điều chỉnh/sửa đổi/bổ sung đó.
- ĐIỀU KHOẢN CAM KẾT
- Chủ VĐT Baokim/Người Dùng chỉ sử dụng VĐT Baokim để thanh toán cam kết tuân thủ tất cả các nội dung/quy định của Điều khoản sử dụng này
- Mọi thắc mắc của Chủ VĐT Baokim/ Người Dùng liên quan đến Điều khoản sử dụng này và hoạt động thanh toán khi sử dụng VĐT Baokim, vui lòng liên hệ với Baokim theo thông tin dưới đây:
- Công ty: CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ BẢO KIM
- Địa chỉ: Số 311-313 Đường Trường Chinh, Phường Khương Mai, Quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội, Việt Nam
- Điện thoại: 024.710.78.999 - Email: hotrokhachhang@baokim.vn